Chào mừng bạn đến với Website!

Start-up có cần nghiên cứu thị trường không?

Start-up có cần nghiên cứu thị trường không? Sẽ có câu trả lời là có, cũng sẽ có câu trả lời là không. Theo quan điểm của Thủy “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Để bắt đầu khởi tạo 1 doanh nghiệp ngoài nguồn vốn, nhân lực thì nhất thiết bạn phải là người hiểu được thị trường, phân khúc sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Có như vậy cơ hội start-up thành công mới cao được.

Bạn hỏi tôi: Start-up vì sao cần nghiên cứu thị trường.

start-co-can-nghien-cuu-thi-truong-khong

Thủy xin trả lời việc nghiên cứu thị trường sẽ bao gồm: Nghiên cứu hành vi khách hàng, nghiên cứu lượng cung – cầu trên thị trường, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh cũng như hiểu rõ về sản phẩm mình đang theo đuổi.

Nhiều người nói rằng nghiên cứu thị trường là 1 hành động tiêu tốn nguồn tiền của doanh nghiệp một cách vô ích nhưng trên thực tế nó còn tùy thuộc vào việc các start-up học được gì từ những kết quả nghiên cứu thực nghiệm đó và ứng dụng nó như thế nào.

Các nhà khởi nghiệp thành công đã  ví việc nghiên cứu thị trường giống một ngọn hải đăng sẽ soi cho bạn thấy một vài nơi có đá ngầm – những “cạm bẫy” khi khởi nghiệp (không xác định đúng độ lớn của thị trường từ đó hoạch định vốn không phù hợp dẫn đến mâu thuẫn về kỳ vọng với nhà đầu tư, hoặc không phân tích đúng khách hàng mục tiêu từ đó định vị sai thương hiệu, không hiểu về thị trường từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh sai …), nó giúp bạn an toàn hơn khi ra khơi. Ánh sáng của ngọn hãi đăng giúp cho người thủy thủ tìm được đường vào cảng, xác định được vị trí của mình trên biển, và có thể biết được hướng đi nào là phù hợp.

Tôi giúp bạn hiểu: Làm thế nào để nghiên cứu thị trường thành công?

start-co-can-nghien-cuu-thi-truong-khong

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, dù doanh nghiệp bạn chỉ là một startup mới chập chững bước vào thị trường thì khảo sát thị trường vẫn là điều bắt buộc phải làm. Và để làm tốt nhất thì doanh nghiệp nên:

– Thuê bên thứ 3

– Chia việc nghiên cứu thị trường ra thành nhiều giai đoạn

– Chọn đúng thời điểm để nghiên cứu thị trường

– Cân đối ngân sách cho việc nghiên cứu phụ thuộc vào giá trị mà kết quả nghiên cứu mang lại cho doanh nghiệp.

Không ít startup quan niệm rằng phải đầu tư rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc cho công đoạn nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên là người kinh doanh chúng ta cũng hiểu được giá trị của việc đầu tư. Trước khi trở thành người dẫn dắt người khác thì chính các start-up hãy là người đầu tư thông minh, chiến lược và có tầm nhìn.

Nguồn: http://nguyenthuy.com.vn

Rate this post

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

 -->