Chào mừng bạn đến với Website!

Kỹ nghệ tư vấn bất động sản qua Telesales

Tư vấn qua điện thoại hay còn gọi là telesales là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với nghề môi giới bất động sản hay còn gọi là tư vấn bất động sản nhất là đối với những người mới vào nghề. Để rèn luyện kĩ năng tương tác với khách hàng và hiểu hơn về sản phẩm. Tuy nhiên quá trình này cũng không hề dễ dàng và phải có nghệ thuật tư vấn.

Telesales: khó với người mới.

Nhớ lại câu chuyện những ngày đầu mới vào nghề, anh H một môi giới bất động sản tại Hà Nội chia sẻ: khi mới vào công ty, môi giới phải tìm kiếm đội nhóm, học kỹ năng bán hàng cơ bản, đọc thông tin về các dự án mà các sàn đang phân phối. Những thử thách lớn nhất là telesales, mỗi ngày phải thực hiện hơn 100 cuộc gọi cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm. Nỗ lực này chẳng khác nào như muối bỏ biển vì kinh nghiệm, kiến thức của mình còn khá ít ỏi, khó thuyết phục được khách hàng  do trong khi tư vấn chủ yếu là đọc thuộc bài theo kịch bản, còn chưa kể có những lần bị khách hàng trách móc vì bị làm phiền.

Thông thường với một cuộc gọi điện cho khách hàng, tư vấn viên sẽ phải chuẩn bị kiến thức về dự án, nắm được những thông tin về vị trí, quy mô, đặc điểm thiết kế, tiện ích dự án cũng như chính sách bán hàng của chủ đầu tư, tính pháp lý… và sau đó thực hiện cuộc gọi.

Telesales

Tuy nhiên, nhiều trường hợp ngay khi đầu dây bên kia bắt máy và mới nghe “Chào anh, em là nhân viên môi giới bất động sản gọi đến để giới thiệu về dự án…”  ngay lập tức đã bị khách từ chối, thực hiện 100 cuộc gọi mà không hẹn được với khách hàng là chuyện thường trong nghề nhưng một phần cũng là do chúng ta chưa biết cách gọi điện. Sau vài cuộc gọi thất bại, người tư vấn dễ rơi vào trạng thái hụt năng lượng và động lực để tiếp tục telesales với danh sách khách hàng còn lại. Điều này thường xuyên xảy ra với những bạn mới vào nghề.

Tuy nhiên, telasales được xem là bước va chạm cần thiết cho một môi giới bất động sản mới vào nghề. Thiên Hằng, nhận viên kinh doanh của Công ty bất động sản quy mô lớn tại Hà Nội cho biết: môi giới bất động sản mới dù được tìm hiểu kiến thức về dự án nhưng chưa có cơ hội tiếp xúc với khách hàng, nói chuyện qua điện thoại sẽ giúp bạn rèn luyện kĩ năng tương tác hiểu hơn về các sản phẩm và mối quan tâm của người mua. Ngoài ra, với telesales môi giới biết được khách hàng tiềm năng là ai từ đó có chiến lược “chăm” khách sao cho phù hợp.

Quan trọng, nếu bạn khiến khách hàng chú ý và lắng nghe ngay từ câu đầu tiên và là đã thành công bước đầu.

Kỹ nghệ telesales

Bà Nguyễn Thuỷ, Cố vấn biệt thự biển chuyên nghiệp – CEO đồng sáng lập Địa Ốc 5 Sao – Chủ tịch câu lạc bộ nữ Sales triệu đô cho biết: điều quan trọng mà một nhân viên tư vấn bất động sản cần đó là nắm chắc kiến thức về dự án trước khi telesales cho khách hàng. Và ngay khi câu đầu tiên vào telesales các bạn không nên giới thiệu ngay vào dự án và cần có những câu hỏi thăm về tình hình công việc, cuộc sống, các bạn sales nên luyện giọng để có một giọng nói đầy truyền cảm.

Điều quan trọng, bạn phải nắm chắc toàn bộ dự án và cả những dự án khác, tìm hiểu về du lịch… đê rkhi khách hàng hỏi sẽ có câu trả lời chính xác nhất, thuyết phục nhất. Thực tế, có khá nhiều môi giới bất động sản mới vào nghề mặc dù chưa năm chắc kiến thức dự án đã vội vàng gọi điện thaoij cho khách hàng và khi người mua thắc mắc về những chi tiết liên quan như thủ tục mua nhà, tiện ích dự án, chi phí liên quan… thì không trả lời được. Nếu có sự trả lời thì cũng chỉ là đọc thuộc bài không có gì cuốn hút khách hàng.

Telesales

Bà Nguyễn Thuỷ, Cố vấn biệt thự biển chuyên nghiệp – CEO đồng sáng lập Địa Ốc 5 Sao

Nếu ngay từ cuộc gọi đầu tiên, bạn đã cho khách hàng thấy mình thiếu kinh nghiệm, non nớt trong việc tư vấn, không hiểu về dự án, không tạo được lòng tin thì khách hàng khó có thể để bạn tư vấn về tài sản mà họ phải tích luỹ cả đời mới mua được”, chuyên gia Nguyễn Thuỷ nhận định.

Để những bạn sales khi gọi điện tư vấn bất động sản hiệu quả, Nguyễn Thuỷ xin đưa ra một số những yếu tố sau:

Đầu tiên, các bạn phải dành thời gian học và hiểu hết toàn bộ các kiến thức “phần cứng” của dự án như quy mô, vị trí thiết kế, giá bán dự án, tiện ích là gì, chính sách ưu đãi cho vay của ngân hành (nếu có) và so sánh dự án mình đang bán với các dự án lân cận.

Nếu là tư vấn qua điện thoại dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng có sẵn, bạn nên gửi email trước cho khách hàng khoảng 2-3 ngày và sau đó mới thực hiện cuộc gọi và nên sử dụng phần mềm Getresponse gửi email để biết ai đã mở email trước đó.

Để biết thêm những kỹ nghệ khi tư vấn khách hàng thành công, vui lòng đăng ký để được tư vấn:

icon-dang-ky1

Nhưng trong trường hợp, bạn không có email khách hàng trước khi gọi điện thì trong khi telesales bạn nên xin địa chỉ email để sau này “chăm” khách. Trước khi nói chuyện,bạn nên vạch ra kịch bản telesales chi tiết và sau đó rèn luyện nhiều lần đến khi trôi chảy. Ngoài ra, không gian để thực hiện cuộc gọi cần đủ yên tĩnh để tập trung tốt nhất.

Một trong những sai lầm lớn nhất của các bạn sales chính là luôn cố gắng nói thật nhiều mà không biết đầu dây bên kia có thực sự muốn lắng nghe hay không, điều này sẽ khiến khách hàng nhanh chán và muốn kết thúc cuộc gọi. Do vậy, khi nói chuyện qua điện thoại, bạn cần thể hiện được niềm hào hững, tình yêu đối với sản phẩm bạn đang truyền tình yêu, sự yêu thích đó đến với khách hàng, tạo sự thân thiện cởi mở thoải mái mặc dù đang tư vấn bán hàng nhưng lại không phải mà bạn đang là mộtc ố vấn đưa tới cho họ những giải pháp tối ưu nhất về sản phẩm, sản phẩm có lợi cho họ.

Giọng nói cần có tốc độ vừa phải, có nhấn mạnh và điều quan trọng là phải lắng nghe ý kiến đối phương và giải đáp được thắc mắc.

Telesales

Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, trong quá trình telesales, môi giới nên tìm cách khơi gợi để khách hàng chia sẻ về vấn đề của mình, nỗi lo và sở thích mong muốn của họ về dự án, về bất động sản đang tìm kiếm. Tuy nhiên, không thể nói những vấn đề mà đối phương khôgn quan tâm. Chẳng hạn, nếu người mua quan tâm đến việc đầu tư vào dự án nhưng không đủ số vốn vậy thủ tục vay ngân hàng, lãi suất thấp nhất, gói vay nào hợp lý thay vì lan man sang những kiến thức về thiết kế, tiện ích tại dự án đó.

Với mỗi người sales bất động sản, một số lạ gọi đến được xem là một cơ hội, dù đàn làm gì, ở đâu bạn đều phải dừng lại để nghe cuộc gọi từ khách hàng bởi nếu bỏ qua cơ hội, rất có thể ngừoi mua tiềm năng sẽ tìm đén một bên tư vấn khác.

Sau tất cả, điều cuối cùng quan trọng nhất, bạn phải có được lòng tin của khách hàng, hãy tư vấn bằng cái tâm chân thật nhất, truyền cảm hứng niềm tình yêu về dự án về sản phẩm cho khách hàng. Bán hàng quan trọng nhất chính là bạn thuyết phục được chính mình tin vào sản phẩm thì bạn mới có khả năng truyền niềm tin đó cho khách hàng của mình.

Telesales là cả một nghệ thuật nắm bắt tâm lí khách hàng, người tư vấn môi giới ngoài kĩ năng, kiến thức còn phải có tâm huyết khi giới thiệu về bất động sản thì mới có thể thành công.

Để được hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất về kinh nghiệm làm sales bất động sản, hãy bấm Hotline để Nguyễn Thuỷ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn:

Chị Thủy 2

>> Xem thêm thông tin:

Làm sales bất động sản : thành công đến từ tình yêu

Nếu muốn thành công trong nghề sales bạn phải thực sự quyết tâm

Nguồn:http://nguyenthuy.com.vn/

Kỹ nghệ tư vấn bất động sản qua Telesales
1 (20%) 1 vote

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN